0903.020.515 Chuỗi Giao Nước WinWater.vn Trang Chủ

10 Lý Do Khiến Bạn Nên Uống Nước Khi Đói

2020-07-17 04:59:15

Duy trì việc uống nước khi bạn có 1 chiếc bụng đói, nhất là vào buổi sáng, sức khỏe của bạn sẽ có những cải thiện không ngờ đó. Muốn biết những lợi ích đó là gì không? Hãy bớt chút thời gian đọc ngay bài viết 10 lý do khiến nạn nên Uống Nước Khi Đói mà WinWater.vn sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

Cơ thể chúng ta được cấu tạo với 75% cơ bắp, 90% não, 22% xương và 83% máu là nước. Việc tiêu thụ nước hàng ngày mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, giúp các bộ phận hoạt động trơn tru, tránh được nhiều bệnh.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc uống nước khi đói, khi bạn có 1 cái dạ dày trống rỗng ^^

1. Uống Nước Khi Đói Giúp Bù Nước Cho Cơ Thể

Trong đêm cơ thể hoạt động sửa chữa, tái tạo, làm sạch tế bào. Giấc ngủ 6-8 tiếng là một khoảng thời gian dài cơ thể không hấp thụ nước. Uống một hoặc 2 ly nước trước bữa ăn sáng là điều lý tưởng cho việc loại bỏ độc tố và các chất không cần thiết với cơ thể.

Uống một ly nước khi vừa thức dậy sẽ giúp tăng cường loại bỏ tất cả các chất thải, thông qua nước tiểu. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sự trao đổi chất.

Bạn nên uống một ly nước khi vừa thức dậy

Bạn nên uống một ly nước khi vừa thức dậy

icon mũi tênCó thể bạn chưa biếtUống nước trước khi đi ngủ, nên hay không?

2. Uống Nước Khi Đói Giúp Khởi Động Cơ Thể

Một trong những lý do chính gây ra mệt mỏi là do mất nước. Uống nước khi đói giúp cơ thể sẵn sàng làm việc, tăng cường sự tỉnh táo và cải thiện mức năng lượng thấp. Nếu thiếu nước, hiệu suất thể chất có thể bị ảnh hưởng. 

1 Ly nước buổi sáng giúp tăng cường sự tỉnh táo

1 Ly nước buổi sáng giúp tăng cường sự tỉnh táo

Tiêu thụ một ly nước ấm là cách tốt để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, loại bỏ cảm giác mệt mỏi thường gặp trong suốt buổi sáng sau khi thức dậy.

3. Uống Nước Khi Đói Giúp Cung Cấp Năng Lượng Cho Não

Bộ não được cấu tạo từ hơn 70% nước và tiếp tục bổ sung nước giúp duy trì hoạt động não được tối ưu. Khi thiếu nước, não sẽ hoạt động ít nhiên liệu hơn, khiến kiệt sức, mệt mỏi hoặc tâm trạng bất ổn, hoạt động của bộ nhớ và hiệu suất não kém.

Thiếu nước, não sẽ hoạt động ít nhiên liệu hơn, khiến bạn kiệt sức, mệt mỏi...

Thiếu nước, não sẽ hoạt động ít nhiên liệu hơn, khiến bạn kiệt sức, mệt mỏi...

Nước có thể kích thích sự phát triển nhanh hơn của các tế bào hồng cầu trong cơ thể và tạo ra nhiều ô xy trong máu hơn. Sự kết hợp của hai yếu tố này sẽ cung cấp thêm năng lượng cho não.

4. Uống Nước Khi Đói Giúp Làm đẹp da

Các vết thâm hoặc đốm nâu thường gây ra do sự tích tụ độc tố trong cơ thể. Nước là một đồng minh tuyệt vời cho làn da. Mất nước gây ra các nếp nhăn, đốm đen và lỗ chân lông sâu trên da.

Nước là một đồng minh tuyệt giúp làn da luôn đàn hồi, khỏe mạnh

Nước là một đồng minh tuyệt giúp làn da luôn đàn hồi, khỏe mạnh

 - Uống 2 ly nước khi bụng rỗng sẽ giúp duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn sớm, làm cho làn da bạn sáng mịn hơn.

 - Uống nước vào buổi sáng giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho các cơ quan quan trọng, giúp chúng khỏe mạnh và duy trì tốt các chức năng.

 - Uống nước khi thức dậy giúp thúc đẩy lưu lượng máu đến da

5. Uống Nước Khi Đói Loại Bỏ Độc Tố, Chống Lại Bệnh Tật Và Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

Trong đêm, cơ thể tự sửa chữa và thải ra các chất độc trong cơ thể. Càng uống nhiều nước và bắt đầu uống càng sớm trong ngày, sẽ khiến đi tiểu nhiều. Từ đó, thanh lọc và giải độc cơ thể. 

Uống nhiều nước giúp thanh lọc và giải độc cơ thể

Uống nhiều nước giúp thanh lọc và giải độc cơ thể

 - Uống nước khi đói giúp cân bằng hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn chặn virus và tránh được bệnh tật.

 - Uống nước khi đói bụng sẽ giúp giảm thiểu tác hại của một số chất như rượu, thuốc lá, ô nhiễm, rác thực phẩm...

6. Uống Nước Khi Đói Giúp Ngăn Ngừa Đau Đầu

Đơn giản chỉ 1 ly nước khi đói cũng giúp loại bỏ cơn đau đầu hiệu quả

Đơn giản chỉ 1 ly nước khi đói cũng giúp loại bỏ cơn đau đầu hiệu quả

Một trong những lý do chính gây đau đầu thường xuyên là do thiếu nước. Uống nhiều nước, đặc biệt là ngay khi thức dậy có thể giúp loại bỏ cơn đau đầu hiệu quả.

7. Uống Nước Khi Đói Ngăn Ngừa Sỏi Thận, Bảo Vệ Ruột Và Bàng Quang Khỏi Bị Nhiễm Trùng

Uống nước khi đói làm tăng khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Nước cần thiết cho hoạt động điều hòa của các cơ quan nội tạng.

 - Khi bụng đói, nước làm loãng a xít dẫn đến sỏi trong thận. Uống nước khi đói giúp tăng cường sức khỏe tổng thể nhờ việc duy trì hệ thống bạch huyết khỏe mạnh, tiêu hóa, giúp kiểm soát cortisol và bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

 

Uống nước khi đói giúp thận làm việc hiệu quả

Uống nước khi đói giúp thận làm việc hiệu quả

 - Uống nước ngay sau khi thức dậy giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Càng uống nhiều nước, càng tránh được nhiễm trùng bàng quang.

8. Uống Nước Khi Đói Giúp Loại Bỏ Độc Tố

 - Uống một ly nước khi đói có thể giúp loại bỏ cặn bã tích tụ và cho phép hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn. Nó kích thích sự di chuyển trong ruột và cũng giúp đại tiện đều đặn vào buổi sáng. Điều này giúp cho đại tràng khỏe mạnh hơn và một cơ thể khỏe mạnh toàn diện

Uống một ly nước khi đói giúp loại bỏ độc tố, cho cơ thể luôn khỏe mạnh

Uống một ly nước khi đói giúp loại bỏ độc tố, cho cơ thể luôn khỏe mạnh

 - Nếu bạn gặp vấn đề như viêm dạ dày, nước hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị. Uống ít nhất 3 ly nước vào dạ dày rỗng sẽ giúp giảm độ axit và các cơn co thắt gây viêm dạ dày.

9. Uống Nước Khi Đói Giúp Tăng Tốc Độ Trao Đổi Chất

Theo các nghiên cứu, uống nước khi bụng đói có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và từ đó giúp giảm cân trong thời gian dài. 

Uống nước khi đói cũng giúp giảm cân rất hiệu quả

Uống nước khi đói cũng giúp giảm cân rất hiệu quả

Khi tỷ lệ trao đổi chất tăng, hệ tiêu hóa được cải thiện. Các carbohydrate và protein cần thiết được chuyển hóa và vận chuyển qua nước trên khắp cơ thể.

Tiêu thụ 500ml nước, 30 phút trước bữa ăn 3 lần một ngày trong 12 tuần, giúp giảm tới 2 kg trọng lượng cơ thể, theo The Berkey.

Vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới bằng cách tiêu thụ nước khoảng 30 phút trước khi ăn.

Uống 2-3 ly nước khi bụng đói giúp giảm cân hiệu quả, làm giảm cảm giác đói dẫn đến phải ăn quá nhiều. Với việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, quá trình đốt cháy chất béo và calo sẽ được đẩy mạnh.

icon mũi tênCái này hay nè : Công thức uống nước cực chuẩn dân tập Gym nên biết

10. Uống Nước Khi Đói Giúp Cải Thiện Tnh Thần

Uống Nước Khi Đói Giúp Cải Thiện Tnh Thần

Uống một ly nước sau khi thức dậy sẽ giúp tăng hiệu suất tinh thần bao gồm gợi lại trí nhớ và giúp bạn dễ dàng học những điều mới mẻ.

Từ những thông tin hữu ích trên về lợi ích của việc Uống nước khi đói hẳn bạn đã biết làm gì để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình rồi chứ. Tuy nhiên, uống nước là tốt cho sức khỏe nhưng không phải cứ uống nước là tốt đâu. Uống nhiều nước quá cũng làm hại cho cơ thể đó. Chính vì thế bạn cũng phải biêt cách uống nước sao cho đúng nữa đó. Hãy tham khảo thêm các thông tin dưới đây nhé!

icon mũi tên 7 triệu chứng dễ nhận biết cơ thể bạn đang “khát” nước

icon mũi tên​​​​​ Chuyên gia tư vấn 1 ngày uống bao nhiêu nước là đủ

icon mũi tên Công thức uống nước theo cân nặng đúng chuẩn khoa học

Tin tức liên quan

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CỦA BẠN