0903.020.515 Chuỗi Giao Nước WinWater.vn Trang Chủ

Uống nước đúng cách tăng sức đề kháng, phòng chống dịch cúm Corona

2020-02-21 03:10:19

Trong việc phòng và chống dịch cúm Corona, ngoài các biện pháp được khuyến cáo như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước khử trùng, hạn chế đi lại nơi đông người,.. Việc uống nước đúng cách giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng là 1 biện pháp hữu hiệu bạn nên làm mỗi ngày. Vậy uống nước như thế nào là đúng cách, tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe nhất?

Để phòng và chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (nCoV), ngoài việc thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng khuyến nghị các gia đình nên chăm sóc dinh dưỡng hợp lý và bảo đảm an toàn thực phẩm. Trong đó, việc uống nước đúng cách cũng là 1 điều các gia đình hết sức lưu ý.

Mũi tên icon ảnh độngXem thêm : Công Thức Uống Nước Chuẩn Theo Cân Nặng

Đôi Nét Về Virus Corona

 - Virus Corona là một họ gồm nhiều loài virus khác nhau, có loài đã gây nên đại dịch SARS ( Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) vào năm 2002, có loài đã tạo ra đại dịch MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông) vào năm 2012. Thế nhưng loại virus corona ở Vũ Hán đang phủ sóng khắp mạng xã hội trong những ngày này thì khác với những loại virus corona trước đây. Chúng được ký hiệu là nCoV hay 2019-nCoV, còn dân tình cứ quen miệng gọi là “virus Vũ Hán” hoặc Corona cho gọn.

Virus Corona là một họ gồm nhiều loài virus khác nhau, có loài đã gây nên đại dịch SARS

Virus Corona là một họ gồm nhiều loài virus khác nhau, có loài đã gây nên đại dịch SARS

 - Người bị nhiễm virus Corona sẽ có các triệu chứng sau :

   + Sốt cao.

   + Ho kéo dài sau khi sốt.

   + Khó thở.

   + Đau đầu

   + Suy hô hấp cấp tính

Khuyến Cáo Của Viện Dinh Dưỡng QUốc Gia : Uống Nước Đúng Cách Phòng Ngừa Corona Hiệu Quả

Cơ thể mỗi người hàng ngày cần khoảng 2 - 2,5 lít nước từ thực phẩm và đồ uống để bù lại lượng nước mất qua các con đường khác nhau. Tỷ lệ 2/3 lượng nước do đồ uống cung cấp, phần còn lại do thực phẩm khác cung cấp. Nhu cầu này phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể, hoạt động thể lực.

  - Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo người dân không được để miệng và cổ họng khô; cần uống nước sạch, nước đun sôi để nguội, uống chậm, uống từng ngụm nhỏ và chia đều trong ngày ngay cả khi không khát.

  - Không uống nước bị đun đi đun lại nhiều lần; không uống nước nhiều trước khi đi ngủ; không nên uống nước ngọt thay cho nước lọc. Những đồ uống chứa cồn, trà, cà phê cần hạn chế vì chúng có tác dụng lợi tiểu sẽ làm tăng tốc độ mất nước qua thận

Mũi tên icon ảnh độngXem thêm : Thời Điểm Vàng Để Uống Nước Trong Ngày

Một Số Biện Pháp Thêm Để Ngăn Chặn " Binh Đoàn Corona "

1. Mua bình nước cá nhân luôn mang bên mình

Hãy trang bị cho chính mình một bình nước cá nhân

Hãy trang bị cho chính mình một bình nước cá nhân. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cổ họng bị khô thì hãy uống nước ngay. Mỗi ngày bạn hãy uống tầm 2 lít nước trở lên để đảm bảo an toàn cho vùng họng, hầu.

2. Giữ ẩm cho cổ họng

Virus Corona kỵ môi trường ẩm nên bằng mọi giá bạn phải uống nước để giữ ẩm cho cổ họng. Khi khát nước, cổ họng sẽ bị khô, virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn trong 10 phút. Người lớn nên uống nước ấm từ 50 đến 80 độ C, trẻ em thì từ 30 đến 50 độ C, tùy theo độ tuổi. Uống nhiều lần, mỗi lần một ít để duy trì độ ẩm cho cổ họng, đừng nên uống quá nhiều nước trong một lần.

Bạn nên uống nước nhiều lần, mỗi lần một ít để duy trì độ ẩm cho cổ họng

Bạn nên uống nước nhiều lần, mỗi lần một ít để duy trì độ ẩm cho cổ họng

3. Một số biện pháp khác

Sau đây là một số biện pháp được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y Tế nước ta khuyến cáo:

 ♦ Sử dụng khẩu trang đúng cách

 ♦ Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt, ho

 ♦ Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch hoặc nước rửa tay có cồn

 ♦ Dùng khăn giấy che mũi và miệng khi ho hoặc hắt hơi

 ♦ Chỉ sử dụng thực phẩm nấu chín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

 ♦ Tránh tiếp xúc quá gần với vật nuôi hoặc động vật hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.

Thông qua bài viết này, WinWater.vn hy vọng bạn đã hiểu sơ lược về binh đoàn virus corona, từ đó biết được một số cách để phòng tránh chủng virus này, bao gồm cả việc uống nước đúng cách. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè và người thân nhé!

Tin tức liên quan

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CỦA BẠN